5+ kinh nghiệm chọn nắp hố ga không phải ai cũng biết

Bạn muốn tìm mua nắp hố ga cho công trình? Vậy nhưng bạn lại không có kinh nghiệm chọn nắp hố ga? Bạn lo lắng không biết nên chọn sản phẩm nào là phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu thực tế của mình? Bạn thấy trên thị trường có quá nhiều sản phẩm nắp hố ga khác nhau? Vậy thì sau đây sẽ là những thông tin chia sẻ hữu ích cho mọi người.

Dự tính lưu lượng, tải trọng phương tiện lưu thông trên nắp hố ga

Vấn đề đầu tiên bạn cần quan tâm khi tìm mua nắp hố ga chính là phải dự tính lưu lượng, tải trọng phương tiện lưu thông ở vị trí cần lắp đặt nắp hố ga. Bởi điều này sẽ giúp cho bạn có thể lựa chọn loại nắp hố ga phù hợp như nắp hố ga gang, thép hay composite.

 

Trong đó, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nắp hố ga khác nhau và mỗi loại nắp hố ga sẽ chịu được một tải trọng riêng. Do đó hãy dự tính lưu lượng phương tiện di chuyển tại vị trí lắp đặt và tải trọng của các phương tiện đó.

  • Nếu lưu lượng phương tiện di chuyển ít, tải trọng những phương tiện này không quá nặng thì bạn có thể chọn nắp hố ga composite để tiết kiệm chi phí.
  • Nhưng nếu lượng phương tiện di chuyển nhiều, tải trọng những phương tiện này nặng thì bạn có thể chọn nắp hố ga gang hoặc thép để đảm bảo độ an toàn cao và độ bền.

Dự tính vị trí vận chuyển, số lượng và tải trọng sản phẩm

Kinh nghiệm chọn nắp hố ga thứ hai là bạn cần dự tính vị trí vận chuyển cũng như số lượng và tải trọng sản phẩm. Việc này không chỉ giúp cho bạn có thể lựa chọn loại nắp hố ga phù hợp mà còn lựa chọn đủ số lượng lắp đặt. Ngoài ra nó cũng góp phần giúp bạn dự trù được nguồn kinh phí phù hợp.

Khảo sát môi trường khu vực vị trí cần lắp đặt

Việc khảo sát môi trường khu vực vị trí cần lắp đặt cũng là một trong những kinh nghiệm quan trọng khi chọn nắp hố ga. Bởi khi bạn nắm rõ về khu vực lắp đặt có nhiệt độ, độ ẩm, môi trường, điều kiện thời tiết ra sao bạn sẽ dễ dàng đưa ra được quyết định nên chọn loại nắp hố ga nào.

  • Nếu môi trường khu vực vị trí lắp đặt không tốt, bạn không nên chọn nắp hố ga thép. Thay vào đó, bạn nên chọn sản phẩm làm từ chất liệu composite hoặc gang.
  • Còn nếu điều kiện thời tiết, môi trường vị trí cần lắp đặt tốt, bạn có thể chọn sản phẩm làm từ chất liệu thép, gang, composite,…

Khảo sát nền, sự biến dạng địa chất của vị trí lắp đặt

Không chỉ khảo sát môi trường khu vực vị trí cần lắp đặt, trong kinh nghiệm chọn nắp hố ga, bạn cũng cần khảo sát và đánh giá về nền đất và sự biến dạng về địa chất của khu vực. Nó giúp cho bạn lựa chọn được sản phẩm với kiểu dáng phù hợp. Bởi các kiểu thiết kế nắp hố ga trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng:

  • Nắp hố ga khung tròn nắp tròn
  • Nắp hố ga khung vuông nắp vuông
  • Nắp hố ga khung vuông âm nắp tròn
  • Nắp hố ga khung vuông âm nắp tròn

Khảo sát kiến trúc, cấu trúc mỹ quan khu vực vị trí lắp đặt

Kinh nghiệm cuối cùng trong việc lựa chọn nắp hố ga chính là bạn nên khảo sát kiến trúc cũng như cấu trúc mỹ quan của khu vực lắp nắp hố ga. Bởi nếu khu vực đó yêu cầu lắp đặt sản phẩm có tính thẩm mỹ cao thì bạn nên chọn nắp hố ga có kiểu dáng đẹp, ấn tượng, màu sắc đa dạng như composite. Còn nếu khu vực đó không yêu cầu cao về tính thẩm mỹ thì bạn có thể thoải mái lựa chọn các sản phẩm.

Trên đây là những thông tin chi tiết về kinh nghiệm chọn nắp hố ga không phải ai cũng biết. Hy vọng đây sẽ là những chia sẻ hữu ích nhất dành cho tất cả mọi người.

You cannot copy content of this page

Gọi điện thoại
0903.354.672
Chat Zalo