Nắp cống bằng gang | Mẫu mã đa dạng – giá tốt | Liên hệ: 0901726638

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ ĐÚC SÀI GÒN xin kính chào quý khác hàng! Cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm tới sản phẩm nắp cống bằng gang của Công ty Cổ phần cơ khí đúc Sài Gòn. Mua nắp cống bằng gang là lựa chọn hàng đầu của các công trình bởi những ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm này như: độ bền cao, chịu được trọng tải lớn..

Quý khách hàng có mong muốn nhận báo giá nắp cống bằng gang? Với yêu cầu tìm đơn vị báo giá vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm, vừa đảm bảo giá thành hợp lý, giá rẻ nhất thị trường? Vui lòng gọi cho chúng tôi theo số Hotline: 0901 726 638

1. Gang là gì?

– Gang là hợp chất kim loại của sắt (Fe) và cacbon (C), trong đó hàm lượng C lớn hơn 2,14%. Tuy nhiên trong thực tế hợp chất gang còn có chứa các nguyên tố khác như: Si, Mn, P và S. Thành phần của gang bao gồm chủ yếu là sắt (hơn 95% theo trọng lượng), và các nguyên tố hợp kim chính là cacbon và silic. Hàm lượng của cacbon trong gang nằm trong miền từ 2,1% đến 4,3% trọng lượng, với miền có hàm lượng cacbon thấp hơn 2,1% của họ hợp kim của sắt sẽ là thép carbon. Một phần đáng kể silic (1-3%) trong gang tạo thành tổ hợp hợp kim Fe-C-Si.

2. Nắp cống bằng gang

Nắp Cống Bằng Gang là nắp đậy miệng hố ga, miệng cống, được sản xuất, chế tác bằng chất liệu Gang. Nắp cống bằng gang thường được đúc bằng gang cầu và gang xám. Gang là hợp kim của Sắt và Cacbon với hàm lượng Cacbon chiếm từ 2,14%. Một cống gang là một tấm tháo rời bao gồm khung và một nắp tạo thành nắp đậy trên việc mở một cửa cống, dùng để thu nước mặt đường và để ngăn chặn các loại rác thải rơi vào.

Miệng nắp hố ga chính là những cái hố nằm ở dưới cống thoát nước thải, trên miệng mỗi hố ga có nắp đậy chuẩn bị thuận tiện cho việc nạo vét cống ngầm cũng như chuẩn bị giữ hệ thống vệ sinh , đồng thời giữ gìn chắc chắn an toàn đến con người và các vật nuôi. Nắp cống bằng gang được sử dụng phổ biến từ xưa đến nay vì tính bền bỉ và chịu được tải trọng cao.

Nắp Cống Bằng Gang là nắp đậy miệng hố ga, miệng cống, được sản xuất, chế tác bằng

– Cống chính là những chiếc hố nằm ở dưới cống thoát nước thải. Cứ một đoạn cống dài sẽ có một hố ga. Sự xuất hiện của các hố ga giúp: Thu nước, làm vệ sinh đường ống, thay đổi độ dốc hoặc dòng chảy, lắng đọng 1 phần các chất cặn lắng,… Nếu cống không có nắp đậy sẽ rất nguy hiểm cho người và phương tiện khi đến gần.

-Ngoài ra còn ảnh hưởng chung đến chất lượng toàn bộ công trình. Bởi vậy, các cống cần phải có nắp đậy. Và khi đã có nắp đậy thì mỗi lúc cần vệ sinh, nạo vét ở hố, công nhân chỉ cần nhấc nắp lên là xong. Rất đơn giản và thuận tiện. Nắp cống được sản xuất bằng nhiều vật liệu khác nhau như: gang, thép, composite,…

nắp hố ga bằng gang

 

Nắp cống bằng gang 

3. Các loại nắp cống bằng gang:

Nắp cống bằng gang luôn được lựa chọn tin dùng bởi các công ty, doanh nghiệp về xây dựng. Tùy vào từng điều kiện cụ thể của các công trình và mục đích của khách hàng mà chúng tôi sẽ thiết kế ra loại nắp cống bằng gang phù hợp.

Có thể phân loại nắp cống bằng gang dựa theo kiểu dáng và phù hợp cho từng nhu cầu của khác hàng nhà Cơ khí đúc Sài Gòn:

  • Nắp cống khung tròn nắp tròn: đây là loại nắp cống có khung là hình tròn và nắp cống hình tròn theo.
  • Nắp cống khung vuông nắp tròn: đây là là loại nắp cống có khung là hình vuông nhưng nắp lại là hình tròn.
  • Nắp cống khung vuông nắp vuông: đây là loại nắp cống có khung là hình vuông và nắp cũng hình vuông theo.
  • Nắp cống khung vuông âm nắp tròn: đây là loại nắp cống có khung hình vuông và nắp hình tròn dùng để che đậy những cống nằm thấp hơn dưới mặt đường.
  • Nắp cống khung vuông dương nắp tròn: đây là loại nắp cống có khung hình vuông và nắp hình tròn dùng để che đậy những cống nằm cao hơn hoặc bằng mặt đường.

nắp cống bằng gang

4. Ưu điểm của nắp cống bằng gang:

– Nắp cống bằng gang là vật dụng không thể thiếu ở bất cứ công trình xây dựng hạ tầng khu đô thị nào. Từ xây dựng công nghiệp cho đến dân dụng, từ hệ thống cầu đường, các tòa nhà hiện đại, cho đến nhà ở dân sinh. Tác dụng của nó là giúp nước vẫn chảy vào cống thoát một cách dễ dàng nhưng ngăn chặn rác thải có thể gây tắc cống.

  1. Chịu lực, chịu tải trọng lớn

Ưu điểm đầu tiên và rất dễ nhận biết của nắp cống bằng gang phải kể tới tính chịu lực và chịu tải trọng cực kỳ tốt. Dày dặn, cứng chắc, có độ bền rất cao, chịu được tải trọng lớn…

Không bị gỉ sét, ngăn mùi hôi, ngăn chặn rác thải hiệu quả, mà vẫn đảm bảo nước chảy xuống  cống dễ dàng.

Chịu lực tốt, chịu được va đập mạnh, không sợ bào mòn, hay bất cứ tác động nào khác từ môi trường bên ngoài

  1. Độ bền cao

Nhắc tới những loại nắp cống bền bỉ với thời gian không thể bỏ qua nắp cống gang. Do được cấu tạo từ các loại vật liệu có tính cứng chắc, chịu được lực va đập mạnh, ít bị bào mòn bởi các tác động từ môi trường nên tuổi thọ của nắp cống gang rất cao.

  1. Nắp cống bằng gang chịu nhiệt, chống ăn mòn cao

Trải qua quá trình sản xuất tiêu chuẩn chất lượng nên nắp cống gang chịu được nhiều loại nhiệt độ. Khả năng chống ăn mòn cũng cao nên phù hợp với nhiều địa hình và nhiều môi trường.

  1. Ngăn mùi, chống hôi

Nắp cống gang có khả năng ngăn mùi hôi, mùi nước thải, chất thải từ cống bốc lên ảnh hưởng đến con người, chống hôi rất hiệu quả, đem lại sự sạch sẽ cho môi trường sinh hoạt của con người, hạn chế ô nhiễm môi trường.

  1. Nắp cống bằng gang nhiều mẫu mã, thiết kế, lắp đặt chắc chắn

Nắp cống gang có nhiều loại như nắp tròn, nắp vuông,… Loại nắp này cũng rất chắc chắn, tạo độ an toàn cao.

600mm Round Hinged DI Cover & Frame - NZF Products

5. Nhược điểm của nắp cống bằng gang:

Do tính phổ biến và giá trị cao, lại có thể tái chế nên các loại nắp cống bằng gang thường xuyên nằm trong tầm ngắm của các “cao thủ”. Điều này khiến các nhà chức trách cũng như nhà thi công đau đầu. Tuy nhiên, hiện nay, để ngăn chặn vấn đề này, các nhà sản xuất nắp cống gang như Công ty Cổ phần cơ khí đúc Sài Gòn – Thương hiệu uy tín hàng đầu có thêm các loại chống trộm rất hữu hiệu.

Cung cấp sản phẩm nắp cống bằng gang cho các nhà thầu

Nắp cống bằng gang 

6. Quy trình sản xuất nắp cống bằng gang

Bước 1: Lựa chọn vật liệu là gang cầu và các phụ gia khác

Bước 2: Tạo mẫu theo khuôn đúc sẵn có hoặc theo yêu cầu của khách hàng

Bước 3: Chọn lựa khuôn đúc, khuôn đúc yêu cầu phải đẹp và có chất lượng tốt

Bước 4: Nung khuôn đúc, nấu chảy gang

Bước 5: Rót gang vào khuôn đã được chuẩn bị sẵn, đợi nguội rồi đem sản phẩm đi đúc

Bước 6: Kiểm tra chất lượng sản phẩm sau khi hoàn thành, gang cầu liệu đã đạt các tiêu chuẩn hay chưa?

7. Sản xuất và áp dụng tiêu chuẩn BS EN 124:

Nhóm 1: Cấp chịu tải A >= 15KN ~ 1.5 tấn. Sử dụng cho người đi bộ hoặc xe đạp…
Nhóm 2: Cấp chịu tải B >= 125KN ~ 12.5 tấn. Sử dụng trên vỉa hè, dành cho người đi bộ, xe đạp, xe máy hoặc bãi đỗ xe con…
Nhóm 3: Cấp chịu tải C >= 250KN ~ 25 tấn. Sử dụng trên lòng đường, cách vỉa hè ra phía đường tối đa 0.5m và phía người đi bộ 0.2m
Nhóm 4: Cấp chịu tải D >= 400KN ~ 40 tấn. Sử dụng trên lòng đường, bãi đỗ xe và cho mọi loại phương tiện giao thông đường bộ…
Nhóm 5: Cấp chịu tải E >= 600KN ~ 60 tấn. Sử dụng cho nơi chịu tải trọng lớn như quốc lộ, cảng biển, cảng hàng không, Sân bay…
Nhóm 6: Cấp chịu tải F >=900KN ~ 90 tấn. Sử dụng cho nơi chịu tải trọng cực lơn như đường bay, hàng siêu trường, siêu trọng…

> Xem thêm:

Nắp hố ga ngăn mùi

Nắp bể cáp gang cầu

Ghi bảo vệ gốc cây

SONG CHẮN RÁC GANG XÁM

You cannot copy content of this page

Gọi điện thoại
0903.354.672
Chat Zalo